Tin trong tỉnh
Hải Dương: Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2023
25/05/2023 04:13:30

Từ ngày 17-23/5, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Hải Dương đã tổ chức chương trình “Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2023” thăm, tặng quà các chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-1.

 

Đoàn công tác thăm, động viên các chiến sĩ trên đảo Trường Sa

Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Hải Dương gồm 22 đại biểu, do đồng chí Nguyễn Huy Thăng, UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là trưởng đoàn; đồng chí Nguyễn Hồng Sáng, UVBCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn là phó đoàn, cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, lãnh đạo một số huyện, thị, thành ủy; đại diện Thường trực Tỉnh đoàn, các huyện, thị, thành đoàn, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và thanh niên làm kinh tế giỏi trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã đi dâng hương tại khu tưởng niệm Bác Hồ, tượng đài liệt sĩ trên đảo Trường Sa lớn; tổ chức lễ tượng niệm và thả vòng hoa tưởng nhớ các chiến sĩ hi sinh trong trận chiến bảo vệ biển đảo Việt Nam năm 1988 tại ngã ba đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao; tìm hiểu và thăm các chiến sỹ đang làm việc tại các đảo trên quần đảo Trường Sa: đảo Cô Lin, đảo Đá Đông C, đảo An Bang, Trường Sa Đông, Trường Sa lớn và nhà giàn DK1/20; tham gia cuộc thi tìm hiểu về biển đảo Việt Nam và đoạt giải Nhì.

Tại chuyến thăm, Đoàn đã trao quà và hiện vật cho Quân chủng Hải quân Việt Nam, tổng trị giá 400 triệu đồng; thăm hỏi, động viên và trao quà cho 16 chiến sĩ người Hải Dương đang công tác tại các đảo trên quần đảo Trường Sa, trị giá 16 triệu đồng; tổ chức đấu giá thành công bức tranh “Trái tim Trường Sa” với trị giá 15 triệu đồng. đồng thời Đoàn công tác cũng trao thư, quà tặng, hình ảnh, video từ gia đình cho các chiến sĩ và nhận các vật phẩm từ các chiến sĩ để gửi về gia đình; tặng quà động viên kíp tàu và phục vụ tàu HQ571, trị giá 60 triệu đồng.

Trước đó từ ngày 12 đến 14/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn tổ chức các đoàn công tác đến thăm, động viên, trao quà cho 20 gia đình có chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa cũng như đón nhận các vật phẩm, thư, hình ảnh từ gia đình gửi cho các chiến sĩ.

Sau chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức Đoàn công tác đến trao tặng các vật phẩm, thư, hình ảnh đến cho các gia đình chiến sĩ.

 
Ngọc Anh (Tỉnh đoàn)
Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tháng này: 0
Tất cả: 0