Tin trong tỉnh
Nghiệm thu khu dân cư gắn với cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ dân
23/05/2023 03:12:14

Đó là chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản tại phiên họp thường kỳ tháng 5, lần 3 của UBND tỉnh sáng 23.5.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo phiên họp

Sau khi nghe báo cáo của Sở Xây dựng về công tác quản lý chất lượng và bàn giao hệ thống hạ tầng kỹ thuật các dự án khu dân cư, đô thị trên địa bàn tỉnh Hải Dương, UBND tỉnh cơ bản thống nhất nội dung liên quan đến báo cáo này. Giao Sở Xây dựng tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự họp, căn cứ báo cáo của các địa phương phối hợp, hướng dẫn các địa phương kiểm tra nghiệm thu, bảo đảm mỗi khu dân cư, đô thị khi hoàn thành được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng kịp thời. Trong quá trình triển khai thực hiện, có vướng mắc, khó khăn, Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét cho ý kiến chỉ đạo thực hiện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản lưu ý, việc hoàn thành nghiệm thu khu dân cư, khu đô thị phải gắn với việc cấp phép xây dựng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân. Sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ vào chức năng nhiệm vụ và tình hình thực tiễn tại các khu dân cư, đô thị hướng dẫn, bảo đảm vấn đề môi trường và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân trong khu dân cư, đô thị bảo đảm quy định của pháp luật. UBND cấp huyện rà soát lại việc nghiệm thu tại địa phương, bố trí cán bộ triển khai thực hiện, bám sát dự án ngay từ khi triển khai. Trong quá trình thực hiện, cấp huyện thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan, kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc.

Đồng chí Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Văn Đoàn phát biểu tại phiên họp

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, các quy định liên quan đến quản lý chất lượng có sự khác nhau theo từng giai đoạn trước và sau khi có Luật Xây dựng. Để các dự án khu dân cư, đô thị được quản lý bảo đảm tiến độ, chất lượng và sớm được kiểm tra, nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng theo quy định, Sở Xây dựng báo cáo và đề nghị UBND tỉnh bãi bỏ hội đồng nghiệm thu cấp tỉnh do không còn phù hợp quy định hiện hành. Việc nghiệm thu và kiểm tra công tác nghiệm thu công trình xây dựng (trong đó có các khu dân cư, đô thị mới) được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26.1.2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng. Không kiểm tra công tác nghiệm thu hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, đô thị đã triển khai thi công hoàn thành, được chủ đầu tư và các nhà thầu nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng trước ngày 15.4.2013. Việc kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư trong quá trình thi công và khi hoàn thành thi công xây dựng công trình thực hiện theo quy định của các Nghị định của Chính phủ (công trình thuộc giai đoạn nào sẽ nghiệm thu theo quy định của giai đoạn đó).

Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 1
Hôm nay: 20
Tháng này: 1,817
Tất cả: 28,132