Tin trong tỉnh
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Kim Thành
25/05/2023 04:12:12

Sáng ngày 24/5, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương và đoàn công tác của tỉnh đã có buổi khảo sát, làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Kim Thành. Cùng tham gia đoàn công tác của Tỉnh có đồng chí Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phụ trách Đảng bộ huyện, các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh uỷ, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; tiếp đoàn ở huyện có đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Huyện uỷ cùng các đồng chí trong Thường trực Huyện uỷ, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, trưởng các Ban xây dựng Đảng HU, lãnh đạo một số phòng Ban chuyên môn của huyện.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Trước khi vào làm việc, đoàn công tác của Tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại công trường thi công đường trục Đông - Tây huyện Kim Thành iai đoạn 1 và dự án Nhà máy Turbine Việt Nam (UBI) ở xã Kim Xuyên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Lê Anh Dũng thay mặt huyện báo cáo tóm tắt với Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh về tình hình phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, công tác xây dựng Đảng của huyện thời gian qua; hướng triển khai nhiệm vụ thời gian tới, đồng thời nêu 16 kiến nghị thuộc 5 nhóm vấn đề đề nghị tỉnh xem xét, giải quyết.

Trên cơ sở các kiến nghị của huyện Kim Thành, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phụ trách Đảng bộ huyện và các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã nêu hơn 10 ý kiến nhằm giải đáp, làm rõ, định hướng tháo gỡ khó khăn đối với các vấn đề kiến nghị của huyện.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng ghi nhận, biểu dương những kết quả huyện Kim Thành đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đánh giá kết quả phát triển của huyện Kim Thành đã tốt, tuy nhiên chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy cần cố gắng, quyết tâm hơn nữa để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đã xác định. Huyện Kim Thành phải phát huy nội lực để phát triển nhanh hơn nữa. Việc đầu tư xây dựng phải ưu tiên các công trình, dự án trọng điểm, cấp thiết, có phân kỳ rõ ràng và tránh lãng phí, hiệu quả thấp. Đặc biệt, Kim Thành cần có định hướng, quan tâm đầu tư những công trình, dự án tạo động lực phát triển cho các địa phương và huyện; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án đã triển khai. Đồng chí lưu ý huyện Kim Thành cần chọn lọc kỹ khi thu hút, chấp nhận các dự án đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các khu, cụm công nghiệp, ưu tiên lựa chọn các nhà đầu tư có uy tín, năng lực, có đóng góp thiết thực cho phát triển, nâng cao đời sống nhân dân. Trong phát triển kinh tế-xã hội phải quan tâm bảo vệ môi trường, đầu tư các thiết chế văn hóa, xã hội ở các khu, cụm công nghiệp. Phát triển các khu dân cư, khu đô thị cần có tầm nhìn, phát huy tối đa hiệu quả.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Thành cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tất cả vì mục tiêu phát triển chung của huyện. Tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ phải thực chất, hiệu quả, đề ra các giải giáp cụ thể để hoàn thành các mục tiêu trong nhiệm kỳ; đánh giá sâu kỹ các hạn chế, nguyên nhân các hạn chế để khắc phục. Tăng cường hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, nhất là phòng chống tham nhũng, tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Huyện cũng cần chú trọng hơn nữa công tác cải cách hành chính, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để phát triển kinh tế-xã hội. 

Đồng thời yêu cầu các ban, sở, ngành của tỉnh tiếp thu các đề xuất, kiến nghị, phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ huyện Kim Thành thực hiện tốt các nhiệm vụ, đạt được các mục tiêu đề ra.

 
Trần Huyền (Kim Thành)
Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 3
Hôm nay: 3
Tháng này: 1,820
Tất cả: 28,135