Tin trong tỉnh
Sôi nổi phong trào Đoàn ở Trường THPT Nguyễn Văn Cừ
17/11/2022 02:31:04

Đoàn Trường THPT Nguyễn Văn Cừ hiện có hơn 1.700 đoàn viên, sinh hoạt tại 49 chi đoàn.


Đoàn viên thanh niên trường biểu diễn văn nghệ tại Đại hội Đoàn Thanh niên trường tháng 10 vừa qua (ảnh cơ sở cung cấp)
 
Mặc dù mới sáp nhập nhưng phong trào Đoàn của Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (TP Hải Dương) phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo đoàn viên, học sinh tham gia.

Đoàn Trường THPT Nguyễn Văn Cừ hiện có hơn 1.700 đoàn viên, sinh hoạt tại 49 chi đoàn, trong đó có 1 chi đoàn giáo viên. Năm học 2021-2022, Đoàn trường đã phát động 4 đợt thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Các hoạt động chào mừng đều có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, lối sống văn hóa cho học sinh.

Nhận thức của đoàn viên về phong trào thanh niên trường học, trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội ngày càng được nâng cao. 100% số đoàn viên ký cam kết không tàng trữ và sử dụng pháo, phòng chống bạo lực học đường, không vi phạm các tệ nạn xã hội, Luật Giao thông đường bộ. Đoàn trường đã tổ chức Hội thi "Tuổi trẻ Trường THPT Nguyễn Văn Cừ với văn hóa giao thông" với nhiều nội dung hấp dẫn, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và sát hạch lái xe Lập Phương Thành (TP Hải Dương) duy trì hằng năm việc tổ chức dạy lý thuyết, thi lấy bằng lái xe mô tô hạng A1 cho học sinh khối 12. 

Để lan tỏa những câu chuyện hay, hành động đẹp của đoàn viên, Đoàn trường đã thành lập Câu lạc bộ Truyền thông chia sẻ những tấm gương điển hình, thực hiện Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp".

Phong trào xung kích tình nguyện cũng được đoàn viên thanh niên nhà trường tham gia nhiệt tình. Cùng với hiến máu nhân đạo, giữ gìn cảnh quan, môi trường học đường, năm học qua, Đoàn trường đã xây dựng "Vườn hoa thanh niên" trị giá hơn 40 triệu đồng. 

Phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo" cũng là một nét mới trong hoạt động của Đoàn Trường THPT Nguyễn Văn Cừ. Đoàn trường đã có 13 sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở. Dự án khoa học kỹ thuật dự thi cấp tỉnh với chủ đề  “Học sinh THPT với cha mẹ về định hướng nghề nghiệp, thực trạng và giải pháp” của 2 học sinh Đinh Khánh Hà lớp 12A1 và Nguyễn Hoàng Minh Thuận lớp 12B1 đã giành giải nhì.

Phong trào "Học sinh 3 tốt", "Học sinh 3 rèn luyện" được Đoàn trường quan tâm thực hiện. Kết thúc năm học 2021-2022, Đoàn trường đã tuyên dương 62 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”; trao 48 suất học bổng "Sao tháng ba" với tổng trị giá 9,6 triệu đồng cho đoàn viên thanh niên tiêu biểu nhằm khuyến khích, động viên các em học tập tốt hơn. Bạn Vũ Tú Linh, học lớp 11G cho biết: "Tham gia các phong trào của Đoàn chúng em trưởng thành hơn. Từ thi đua học tập thật tốt đến hoạt động tình nguyện đều được học sinh, đoàn viên thanh niên trong trường tích cực hưởng ứng, góp phần xây dựng môi trường học tập thân thiện".

Bí thư Đoàn trường Lê Thị Huê cho biết thời gian tới Ban Chấp hành Đoàn trường tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, phát triển mạnh câu lạc bộ theo sở thích nhằm phát hiện, bồi dưỡng tài năng học sinh...

Theo Bí thư Thành đoàn Hải Dương Nguyễn Thị Lệ Chi, cuối tháng 9 vừa qua, Đoàn Trường THPT Nguyễn Văn Cừ là 1 trong 4 đoàn khối trường được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Trước đó, Đoàn trường này cũng đã có nhiều thành tích xuất sắc được Thành đoàn, Tỉnh đoàn khen thưởng.
Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 1
Hôm nay: 1
Tháng này: 1,859
Tất cả: 28,174