Hoạt động tuyên giáo
Cẩm Giàng: Tập huấn công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng năm 2024
19/07/2024 05:27:27

Ngày 15/7/2024, Ban Chỉ đạo 35 huyện Cẩm Giàng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và sơ kết hoạt động Ban Chỉ đạo 35 huyện 6 tháng đầu năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng –Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Đoàn Đình Tuyến - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ 35 huyện; các thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ Cộng tác viên kỹ thuật, Thư ký Ban Chỉ đạo 35 của huyện.

 

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, đồng chí Đoàn Đình Tuyến - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ 35 huyện nhấn mạnh: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, quan trọng của công tác xây dựng Đảng, nhất là trong giai đoạn hiện nay, cần phải nhận diện rõ bối cảnh, tình hình để có định hướng và giải pháp phù hợp. Đặc biệt, trong bối cảnh huyện Cẩm Giàng đang trên tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến quản lý đất đai, xử lý vi phạm đất đai, hành lang giao thông, công trình thủy lợi, xây dựng trái phép… công tác tuyên truyền cần được coi trọng. Vì vậy, cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, tăng cường nắm bắt tình hình, lan tỏa những thành tựu đã đạt được cũng như định hướng huyện Câm Giàng đã và đang triển khai thực hiện, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Đồng thời, tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo xử lý những vấn đề nổi cộm, những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch để mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm khi sử dụng internet, mạng xã hội, giảm tác động ảnh hưởng của thông tin tiêu cực, xấu độc trên không gian mạng. Tại hội nghị Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã truyền đạt các nội dung cơ bản trong việc nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch, xây dựng kênh truyền thông trên mạng xã hội; làm rõ âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, nội dung cần tập trung đấu tranh, các xu hướng đấu tranh trên không gia mạng, việc xây dựng trang fapage; phương pháp viết, đăng tải tin, bài và tương tác như like, chia sẻ, bình luận trên các trang mạng xã hội; các phương pháp, cách thức đấu tranh trên không gian mạng, kỹ năng xây dựng, lan tỏa nội dung đấu tranh và thực hành xử lý thông tin xấu độc trên mạng internet, mạng xã hội trong một số tình huống cụ thể.

Sáu tháng đầu năm 2024, các thành viên Ban Chỉ đạo 35 huyện Cẩm Giàng thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động, thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái thù địch theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 35 tỉnh. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đẩy mạnh lan tỏa thông tin tích cực, tuyên truyền, biểu dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  Tích cực triển khai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tăng cường công tác tuyên truyền và đấu tranh phản bác các thông tin và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội. Nâng cao hiệu quả tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đảm bảo an ninh tư tưởng, định hướng dư luận. Đồng thời chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng, đăng tải, chia sẻ thông tin chính thống, tích cực đến cán bộ, đảng viên và nhân dân nhất là thông tin liên quan đến các sự kiện chính trị quan trọng, vụ việc phức tạp, nhạy cảm dư luận xã hội quan tâm; quyết liệt đấu tranh, phản bác thông tin xấu độc trên không gian mạng; tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi viết chính luận khoa học về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024. Duy trì hoạt động Fanpage CẨM GIÀNG 24/7, thường xuyên theo dõi nắm bắt, cập nhật các thông tin mang tính thời sự trên địa bàn huyện và đăng tải các thông tin về sự lãnh chỉ đạo của cấp ủy chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội.

 
Ban Chỉ đạo 35 huyện Cẩm Giàng
Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 6
Hôm nay: 10
Tháng này: 5,936
Tất cả: 32,479