Tin thế giới
Tổng thống Mỹ tham dự hoạt động đình công của công nhân sản xuất ôtô
27/09/2023 02:37:51

Phát biểu trước các thành viên nghiệp đoàn, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hối thúc các hãng ôtô Ford, General Motors và Stellantis bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

Tong thong My tham du hoat dong dinh cong cua cong nhan san xuat oto hinh anh 1
Nghiệp đoàn UAW thông báo đình công diễn ra tại các nhà máy của General Motors, Stellantis và For

Ngày 26/9, ông Joe Biden đã trở thành tổng thống đương nhiệm đầu tiên của nước Mỹ tham dự hoạt động đình công của các công nhân sản xuất ôtô tại bang Michigan.

Chuyến đi ngắn nhưng mang tính biểu tượng này diễn ra một ngày trước khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thăm bang Michigan - "trái tim" của ngành sản xuất ôtô Mỹ và là bang chiến địa quan trọng trong chiến dịch tranh cử năm 2024.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nhấn mạnh đây là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ đương nhiệm tham dự hoạt động đình công trong lịch sử hiện đại.

Phát biểu trước các thành viên nghiệp đoàn, Tổng thống Biden đã hối thúc các hãng ôtô Ford, General Motors và Stellantis đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Ông cũng bắt tay các thành viên nghiệp đoàn và đồng ý với quan điểm rằng các nhân viên nên được tăng 40% lương.

Trong khi đó, phát biểu trước đám đông, Chủ tịch Nghiệp đoàn công nhân sản xuất ôtô Mỹ (UAW) Shawn Fain khẳng định: "Tổng thống của chúng ta đã chọn sát cánh cùng các công nhân."

Trước đó, UAW thông báo bắt đầu cuộc đình công từ ngày 15/9 tại các nhà máy của 3 công ty sản xuất ôtô lớn nhất nước Mỹ (General Motors, Stellantis và Ford), nhằm đòi tăng lương và cải thiện điều kiện lao động. Cuộc đình công đã trở thành trọng tâm trong nỗ lực của ông Biden và ông Trump nhằm thu hút sự ủng hộ của cử tri.

Cựu Tổng thống Trump đang tìm cách giành lấy sự ủng hộ của các cử tri thuộc tầng lớp lao động với kế hoạch thăm nhà máy sản xuất ôtô tại thành phố Detroit ở bang Michigan.

Theo kết quả khảo sát vào cuối tuần qua do ABC News-Washington Post thực hiện, cựu Tổng thống Trump đang nhận được tới 52% sự ủng hộ, trong khi con số này của Tổng thống Biden là 42%. Kết quả các cuộc khảo sát khác cho thấy hai ứng viên đang nhận được sự ủng hộ ngang bằng.

Theo TTXVN
Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 2
Hôm nay: 5
Tháng này: 1,168
Tất cả: 28,244