Tin trong tỉnh
Cần quy định cụ thể, rõ ràng đối với từng loại hình, quy mô của doanh nghiệp
02/08/2022 09:09:10

Chiều 1.8, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức lấy ý kiến vào dự thảo dự án Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tại Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương.


Đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện công ty cho biết qua thu thập ý kiến của người lao động đóng góp vào dự thảo luật cho thấy các ý kiến đều cơ bản nhất trí với bố cục, kết cấu, số lượng chương, điều, nhất là các nội dung về thực hiện dân chủ tại doanh nghiệp.

Cũng theo công ty, thời gian qua dù chưa có luật nhưng đơn vị đã cơ bản thực hiện nghiêm túc các nội dung như trong dự thảo luật. Công ty đề nghị dự thảo luật cần có những quy định riêng cho từng loại hình, quy mô của doanh nghiệp, tránh gây khó khăn cho doanh nghiệp; cần đưa vào dự thảo luật các quy định về việc người lao động có quyền ý kiến, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo; không quy định cứng tháng 1 hằng năm doanh nghiệp phải tổ chức hội nghị người lao động, có thể quy định tổ chức trong quý I...  

Tại buổi làm việc, các đại biểu đề nghị công ty làm rõ hơn về thực hiện công khai tài chính, chế độ chính sách tiền lương, tiền công, thi đua khen thưởng; việc hoạt động của ban thanh tra nhân dân; việc tiếp nhận, giải quyết ý kiến, kiến nghị của người lao động... Các nội dung này đã được lãnh đạo công ty giải trình cụ thể, rõ ràng.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của công ty, đồng thời, sẽ tiếp nhận toàn bộ các đóng góp của công ty để tham gia với Quốc hội xây dựng Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở vào thời gian tới.

Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 2
Hôm nay: 14
Tháng này: 1,797
Tất cả: 28,112