Bảo vệ nền tảng tư tưởng HCM
Cậu ấy "dính bẫy"...
21/09/2022 03:29:30

Chập tối, đang xem chương trình thời sự trên ti vi thì tôi nhận được cuộc gọi từ người chú họ ở quê. Chú nói với vẻ nghiêm trọng:

- Cháu à! Vợ chồng chú đang lo quá. Thằng Tú con trai chú là chiến sĩ dân quân, tham gia ban chấp hành đoàn thanh niên của xã và rất chịu khó làm trang trại gia đình. Nó tích cực phấn đấu nên vừa được tổ chức giới thiệu kết nạp Đảng. Vậy mà đợt này, một người bạn của nó là viên chức, do nhiều lần vi phạm kỷ luật nên bị đuổi việc, thường xuyên đến nhà chơi. Cậu ta toàn nói giọng điệu bất mãn, bôi bác chế độ. Chú chỉ sợ thằng Tú bị tiêm nhiễm tư tưởng xấu, nghe lời bạn xúi giục, bỏ bê không chịu phấn đấu nữa...

- Sao chú không “quạt” cho cậu kia một trận, phân tích để chúng nó hiểu rõ, đừng nông nổi ngộ nhận, sai lầm?

- Chúng nó toàn ngồi nói chuyện với nhau ở ghế đá ngoài sân nên chú và thím chỉ nghe được loáng thoáng. Cứ khi nào chú đi ra thì cậu kia lại chuyển sang chủ đề khác. Với lại bây giờ thanh niên nói chuyện với nhau, bố mẹ tự nhiên can thiệp vào cũng không hay cháu ạ! Nếu mình thiếu tế nhị, nó không tiếp bạn ở nhà nữa mà rủ nhau đi chơi, đàn đúm rồi sa ngã thì càng nguy hiểm. Mà vợ chồng chú cũng không biết cách nói như cháu...

Cậu ấy "dính bẫy"...
Ảnh minh họa / tuyengiao.vn 

Vợ chồng chú tôi đều hiền lành, suy nghĩ sâu sắc nhưng lại nhẫn nhịn, ngại tranh luận, to tiếng. Tôi hiểu tính tình và nỗi lo của chú thím nên hứa sẽ gọi điện “thăm dò” xem tư tưởng của cậu em như thế nào, rồi lựa lời khuyên bảo.

Nhưng sau khi nghe tôi kể về nỗi lo của bố mẹ, Tú cười, rồi nói rất chững chạc:

 - Anh ơi, bố mẹ em vì lo cho em quá nên đã hiểu sai, sợ em bị bạn bè xấu lôi kéo. Sự thật là chính em đang làm công tác tư tưởng, giảng giải, thuyết phục để cậu bạn kia nhận rõ đúng-sai, không mắc phải sai lầm như trước. Cậu ấy vốn là người tốt, nhưng do thường xuyên đọc những thông tin xấu độc của các đối tượng phản động, bất mãn trên mạng xã hội nên dần "dính bẫy" của kẻ xấu, dẫn đến "tự diễn biến", mất động lực làm việc và có những ý kiến phiến diện, sai trái. Sau một thời gian em tranh luận, phân tích thì cậu ấy đã nhận ra âm mưu, thủ đoạn, bản chất của những kẻ tung tin phản động, xấu độc, đồng thời hối hận trước những ý kiến, việc làm nông nổi, bồng bột, sai trái của mình rồi. Ngay tối nay, em sẽ kể chuyện này để bố mẹ em hết lo, anh ạ!

Nghe đứa em họ mới ngoài hai mươi tuổi kể chuyện giúp đỡ bạn trong việc khá đặc biệt này, tôi cảm thấy vui vì vợ chồng chú thím tôi có người con... rất yên tâm.

Theo qdnd.vn
Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tháng này: 0
Tất cả: 0