Tin thế giới
Ông Tập Cận Bình đề cao vai trò của người dân trong xây dựng đất nước
14/03/2023 12:00:00

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh từ nay cho đến giữa thế kỷ XXI, nhiệm vụ trọng tâm của Trung Quốc và toàn thể nhân dân sẽ là xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại về mọi mặt.


Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: THX/TTXVN)
 
Phát biểu trong phiên bế mạc kỳ họp thứ nhất Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (Nhân Đại, tức Quốc hội) Trung Quốc khóa XIV sáng 13.3 tại Đại Lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Tập Cận Bình đã nhấn mạnh rằng người dân là lực lượng mang tính quyết định trong việc xây dựng Trung Quốc trở thành một quốc gia xã hội chủ nghĩa hiện đại về mọi mặt. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nêu rõ cần phải đặt người dân lên hàng đầu trong hành trình mới xây dựng Trung Quốc thành một quốc gia xã hội chủ nghĩa hiện đại.

Ông nhấn mạnh từ nay cho đến giữa thế kỷ 21, nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng Cộng sản Trung Quốc và toàn thể nhân dân Trung Quốc sẽ là xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại về mọi mặt.

Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định việc đẩy mạnh hiện đại hóa Trung Quốc phù hợp với các quyết định chiến lược được đưa ra tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XX (Đại hội XX) của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông Tập Cận Bình cũng kêu gọi thực hiện các nỗ lực tích cực phát triển nền dân chủ nhân dân toàn diện và duy trì sự thống nhất trong vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, sự điều hành đất nước của người dân và quản trị dựa trên luật pháp.

Ông cho rằng triết lý phát triển lấy con người làm trung tâm phải được thực hiện để những thành quả của quá trình hiện đại hóa sẽ mang lại lợi ích công bằng cho tất cả mọi người, đồng thời đạt được những tiến bộ đáng chú ý và thực chất hơn trong việc thúc đẩy thịnh vượng chung cho tất cả mọi người.

Chủ tịch Tập Cận Bình cũng nhấn mạnh việc củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết của nhân dân các dân tộc Trung Quốc, qua đó "tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng một đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại”.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng sự tin tưởng của người dân là động lực lớn nhất thúc đẩy ông bước tiếp và là trách nhiệm to lớn mà ông gánh vác.
Ông cam kết thực hiện nhiệm vụ của mình một cách nghiêm túc, nỗ lực hết mình và chứng tỏ xứng đáng với sự tin tưởng của tất cả các đại biểu Nhân Đại và người dân tất cả các dân tộc Trung Quốc.

Chủ tịch Tập Cận Bình cũng khẳng định Trung Quốc sẽ kiên định thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao trên hành trình mới xây dựng một đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại.

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh Trung Quốc nên áp dụng đầy đủ và trung thành triết lý phát triển mới trên tất cả các mặt trận và tăng tốc nỗ lực tạo ra một mô hình phát triển mới.

Ông kêu gọi thực hiện đầy đủ chiến lược tiếp thêm sinh lực cho Trung Quốc thông qua khoa học và giáo dục, chiến lược phát triển lực lượng lao động và chiến lược phát triển dựa trên sự đổi mới.

Chủ tịch Tập Cận Bình cho rằng Trung Quốc nên nỗ lực để đạt được sự tự lực và sức mạnh lớn hơn về khoa học và công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi và nâng cấp công nghiệp, thúc đẩy sự phát triển phối hợp đô thị-nông thôn và khu vực, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội xanh và ít carbon.

Ông cho rằng cần nỗ lực nâng cấp một cách hiệu quả và mở rộng hợp lý nền kinh tế, không ngừng nâng cao sức mạnh kinh tế, năng lực khoa học và công nghệ cũng như sức mạnh tổng hợp quốc gia. 

Chủ tịch Tập Cận Bình cũng nhấn mạnh sự phối hợp tốt hơn giữa phát triển và an ninh. Ông cho rằng an ninh là nền tảng của sự phát triển, trong khi sự ổn định là điều kiện tiên quyết cho sự thịnh vượng, và cần thiết phải theo đuổi cách tiếp cận toàn diện đối với an ninh quốc gia, cải thiện hệ thống an ninh quốc gia, tăng cường năng lực bảo vệ an ninh quốc gia của Trung Quốc, tăng cường quản trị an toàn công cộng, cải thiện hệ thống quản trị xã hội và bảo vệ mô hình phát triển mới của Trung Quốc với cấu trúc an ninh mới.

Ngoài ra, ông Tập Cận Bình cũng yêu cầu nỗ lực thúc đẩy hiện đại hóa quốc phòng và lực lượng vũ trang trên mọi mặt.
 
Theo TTXVN
Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Đang truy cập: 4
Hôm nay: 17
Tháng này: 1,406
Tất cả: 27,420