Hoạt động tuyên giáo
Hội nghị báo cáo viên tháng 3/2022: Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền ở cơ sở
04/04/2022 09:15:55

Chiều 2/3, tại Hà Nội, thực hiện chương trình công tác năm 2022, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 3/2022

 

Đồng chí Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu kết luận hội nghị.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến với 3 điểm cầu Trung ương tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Cả nước có 1.548 điểm cầu kết nối hơn 38.000 đại biểu tại 56 tỉnh, 342 huyện và 1447 xã. Về phía Bộ Quốc phòng, có đại diện Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Hùng Việt, Trợ lý Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ các Tổ chức quốc tế Bộ Ngoại giao đã thông tin chuyên đề “Cục diện thế giới hiện nay - Tác động và chính sách của Việt Nam”.

Theo đó, ngành ngoại giao đã chủ động nghiên cứu, nắm bắt, dự báo sát tình hình thế giới và khu vực. Trong thời gian làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Việt Nam đã tham gia xử lý khoảng 40 vụ việc liên quan đến các điểm nóng về an ninh trên thế giới như: Haiti, Trung Đông… Bên cạnh những vấn đề an ninh truyền thống thì vấn đề an ninh phi truyền thống cũng đang là thách thức toàn cầu. Hai trong số đó là, dịch bệnh và biến đổi khí hậu. Đại dịch Covid-19 đã và gây ra sức ép rất lớn cho nền kinh tế, xã hội của nhiều quốc gia, nhờ có các biện pháp ứng phó linh hoạt và thực hiện tốt chính sách “ngoại giao vaccine”, Việt Nam dần đã kiểm soát được dịch bệnh. Biến đổi khí hậu đã tạo ra nhận thức chung cho cộng đồng quốc tế trong ứng phó và hỗ trợ các nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu trong đó có Việt Nam.

Thời gian tới, ngành ngoại giao tiếp tục thống nhất cao về nhận thức và quyết tâm, thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại “kiên định về nguyên tắc, linh hoạt về sách lược ngoại giao”, độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại. Bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia và dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế.

Báo cáo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã thông tin chuyên đề "Một số kết quả bước đầu triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới”. Theo đó, khi có Nghị quyết 128, các bộ, ban, ngành đã quán triệt sâu sắc, trong đó đặc biệt là Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao. Nghị quyết đã tạo được khung pháp lý vững chắc cho các địa phương thực hiện và đạt được nhiều kết quả như: Dịch Covid-19 trong tầm kiểm soát; tỷ lệ tử vong giảm sâu so với thời điểm 2-2021 (2,45%) đến tháng 2-2022 còn 1,24%; an ninh, văn hóa, xã hội được bảo đảm… Trong thời gian tới, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các địa phương qua 2 năm chống dịch tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả phòng, chống dịch, báo cáo, tham mưu cho Chính phủ, Bộ y tế. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng vaccine; củng cố, hoàn thiện các trung tâm điều trị tại các địa phương; tăng cường năng lực về nhân lực y tế, nhất là y tế cơ sở và y tế dự phòng; đẩy mạnh thực hiện khám, chữa bệnh từ xa cho người dân; tăng cường các nguồn lực cho các địa phương khó khăn; truyền thông nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong phòng chống, dịch…

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Hải Bình đánh giá cao các vấn đề mà đại diện Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế đã nêu đã rất cụ thể, rõ ràng. Đồng chí Lê Hải Bình mong muốn các báo cáo viên, tuyên truyền viên tuyên truyền tốt, đúng đắn lập trường, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta đối với các vấn đề quốc tế. Chú trọng các yếu tố, thành tố về luật pháp quốc tế; đề cao hòa bình, đối thoại, đàm phán, hòa giải; nêu cao tinh thần, đoàn kết, nhân đạo, nhân văn; không trích dẫn những thông tin thiếu kiểm chứng, từ ngữ không phù hợp, chỉ trích tiêu cực về các bên liên quan.

 

Quang cảnh hội nghị.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Lê Hải Bình nhấn mạnh, khi nhìn lại, điều quan trọng là khi đất nước gặp khó khăn do dịch Covid-19 đã thấy rõ sự chỉ đạo sát sao, đúng đắn của Đảng, của hệ thống chính trị. Cùng với đó là sự đồng tâm, đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của nhân dân Việt Nam. Đồng chí Lê Hải Bình bày tỏ mong muốn có sự phản hồi sớm của các địa phương về công tác phòng, chống dịch của mình.

Bên cạnh đó, các địa phương căn cứ tình hình dịch mà có phương án tổ chức lễ hội dịp đầu năm sao cho phù hợp, đồng thời phát huy, bồi đắp các giá trị tốt đẹp của địa phương. Trong tháng 3, các cơ quan thông tấn báo chí, ban tuyên giáo các tỉnh, thành phố chủ động tuyên truyền về Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (được tổ chức từ ngày 9 đến 11/3); tuyên truyền Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Tô Hiệu…

Nguồn: Quan tri BTG

Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 1
Tháng này: 1,798
Tất cả: 28,113