Hoạt động tuyên giáo
Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã năm 2021
04/04/2022 09:06:09

Sáng ngày 27/9, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, phường, thị trấn năm 2021 (lớp thứ nhất).

 

Đồng chí Đặng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng

Tới dự lễ khai giảng có các đồng chí: Lê Văn Cần, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đặng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn Ủy ban MTTQ tỉnh và các khoa, phòng của Trường Chính trị tỉnh.

Theo kế hoạch, thời gian tập huấn diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 27 đến 29/9/2021). Đây là lớp bồi dưỡng nghiệp vụ (lớp thứ nhất) dành cho các đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn của các huyện: Cẩm Giàng, Bình Giang, Ninh Giang, Thanh Miện, Gia Lộc và Tứ Kỳ.

Nội dung bồi dưỡng nghiệp vụ gồm các chuyên đề: Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; chiến lược Đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng trong giai đoạn hiện nay; MTTQ Việt Nam tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước; chuyển đổi số trong phát triển kinh tế - xã hội hiên nay; những vấn đề cơ bản về tổ chức hoạt động, các mối quan hệ của MTTQ Việt Nam. Công tác tổ chức cán bộ của MTTQ Việt Nam; nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam.

Ngoài các chuyên đề trên, lớp bồi dưỡng sẽ dành thời gian để các học viên trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động ở cơ sở; nghe thời sự trong nước và quốc tế; nghe lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh giải đáp những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ tại các địa phương, cơ sở.

Phát biểu khai giảng, đồng chí Đặng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh nhấn mạnh: thông qua lớp bồi dưỡng nhằm cập nhật kiến thức và trang bị những kỹ năng cần thiết và năng lực hoạt động cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế. Đồng chí đề nghị trong thời gian bồi dưỡng nghiệp vụ các học viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, nắm vững các nội dung trong các chuyên đề do các đồng chí giảng viên kiêm chức của Ủy ban MTTQ tỉnh, Trường Chính trị tỉnh quán triệt, truyền đạt, từ đó áp dụng vào thực tiễn công tác Mặt trận tại các địa phương, cơ sở.

Trong thời gian tới, từ ngày 04 đến 06/10/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thứ 2 dành cho các đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ các xã, phường, thị trấn của các huyện: Kim thành, Nam Sách, Thanh Hà, thị xã Kinh Môn, thành phố Chí Linh và thành phố Hải Dương./.

Nguồn: Đoàn Thanh Nam, MTTQ tỉnh

Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 2
Hôm nay: 14
Tháng này: 1,797
Tất cả: 28,112