Tin trong tỉnh
Gặp mặt, tôn vinh 108 trí thức tiêu biểu tỉnh Hải Dương
28/12/2022 03:30:17

Sáng 28.12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, tôn vinh trí thức tiêu biểu tỉnh Hải Dương lần thứ III năm 2022.


Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn nghe, tiếp thu và trân trọng những ý kiến, kế sách hay của các trí thức
 

Các đồng chí: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; GS.TSKH Đặng Vũ Minh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch danh dự Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, một số sở, ngành cùng 108 trí thức tiêu biểu của tỉnh dự gặp mặt.


 Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự buổi lễ gặp mặt, tôn vinh trí thức tiêu biểu tỉnh Hải Dương

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nhấn mạnh tỉnh Hải Dương luôn chú trọng bồi dưỡng đội ngũ trí thức và nhân lực khoa học, công nghệ; lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe, tiếp thu và trân trọng những ý kiến, kế sách hay của các trí thức.

Ghi nhận, biểu dương thành tích của 108 trí thức Hải Dương tiêu biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng đề nghị các trí thức, nhà khoa học tỉnh cần tiếp tục đoàn kết, phát huy tiềm năng trí tuệ, khát vọng sáng tạo, tăng cường, mạnh dạn đề xuất, hiến kế những giải pháp xây dựng tỉnh Hải Dương ngày càng phát triển.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng và GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch danh dự Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao biểu trưng tôn vinh cho các trí thức tiêu biểu

Cấp ủy, chính quyền các cấp cần đẩy mạnh quan tâm xây dựng, phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ trí thức gắn với định hướng phát triển của địa phương; tạo điều kiện để trí thức tham gia, góp ý, đề xuất các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng sáng kiến vào sản xuất và đời sống.  


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng trao đổi với các đại biểu trí thức dự gặp mặt

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ động, tích cực hơn nữa trong việc tham mưu triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tăng cường tổ chức các diễn đàn, hội thảo khoa học, lựa chọn chủ đề nội dung trọng tâm, vấn đề nóng của tỉnh để tập hợp đội ngũ trí thức tham gia tư vấn, đề xuất biện pháp giải quyết. Tập hợp, phát huy vai trò, năng lực sáng tạo của đội ngũ trí thức trong tư vấn, phản biện, hoạch định chính sách và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích  trao biểu trưng tôn vinh cho các trí thức tiêu biểu 

Đối với các hoạt động sáng tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm thúc đẩy phong trào đổi mới sáng tạo trong các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, tổ chức liên quan nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ các tác giả hoàn thiện, nâng cao chất lượng các giải pháp, mô hình tham dự cuộc thi, hội thi, giải thưởng sáng tạo toàn quốc, khu vực và quốc tế.


Đồng chí Nguyễn Viết Thông, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh báo cáo hoạt động khoa học và công nghệ của đội ngũ trí thức tỉnh 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng lưu ý các ngành, các địa phương quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa cho công tác nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, tăng cường ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất của địa phương và hoạt động của ngành. Chú trọng đưa các kết quả nghiên cứu, sáng tạo vào thực tiễn. Kịp thời quan tâm động viên, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có những sáng tạo hữu ích trong nghiên cứu, học tập và đời sống để khích lệ phát triển phong trào thi đua đổi mới sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển của ngành, đơn vị, địa phương.


PGS.TS Đinh Thị Diệu Hằng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đối với tỉnh Hải Dương trong thời gian qua; mong muốn tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa để đội ngũ trí thức và phong trào sáng tạo kỹ thuật của tỉnh ngày càng phát triển.

Tại buổi gặp mặt, một số trí thức đã đề xuất nhiều giải pháp đẩy mạnh áp dụng công nghệ số trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh; thu hút trí thức tỉnh Hải Dương tham gia nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo…


Một tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi gặp mặt, tôn vinh trí thức tiêu biểu tỉnh Hải Dương

Thay mặt các trí thức tiêu biểu tỉnh, PGS.TS Đinh Thị Diệu Hằng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương cám ơn sự quan tâm sâu sắc, ghi nhận của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo đối với đội ngũ trí thức tỉnh. PGS.TS Đinh Thị Diệu Hằng đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đội ngũ trí thức, đặc biệt là các chuyên gia đầu ngành ở tỉnh và Trung ương; đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp lớn để thu hút chuyên gia đầu ngành mà tỉnh có nhu cầu; coi trọng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phát triển khoa học - công nghệ; đổi mới chính sách, cơ chế chi phí, thanh toán hoạt động khoa học công nghệ giúp cho trí thức tự do sáng tạo, toàn tâm, toàn ý công hiến trí tuệ cho khoa học công nghệ…

Nhân dịp này, lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chúc mừng, trao tặng biểu trưng tôn vinh 108 trí thức tiêu biểu của tỉnh.

Tỉnh Hải Dương hiện có trên 65.000 người có trình độ từ cao đẳng trở lên, trong đó đại học khoảng 45.000 người, thạc sỹ khoảng 1.500 người, PGS.TS là 100 người.

Giai đoạn 2016-2022, hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) tiếp tục phát triển theo hướng thiết thực, hiệu quả. Toàn tỉnh đã đầu tư 298,5 tỷ đồng từ ngân sách để thực hiện 194 nhiệm vụ KHCN, trong đó có 182 nhiệm vụ KHCN cấp tỉnh, 12 nhiệm vụ KHCN cấp nhà nước. Trong số các nhiệm vụ KHCN được thực hiện, có 148 nhiệm vụ do đội ngũ trí thức của tỉnh chủ trì. Các nhiệm vụ KHCN giai đoạn này đã tập trung vào ứng dụng, chuyển giao và nhân rộng các tiến bộ KHCN trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nông thôn, bảo vệ môi trường, bảo tồn di sản văn hóa, chăm sóc sức khỏe con người, cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điển tử và chuyển đổi số; xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp gắn với đổi mới sáng tạo.

Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 1
Hôm nay: 11
Tháng này: 1,828
Tất cả: 28,143