Hoạt động tuyên giáo
Nam Sách: Tổ chức hội nghị tổng kết công tác Báo cáo viên và đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội năm 2021
04/04/2022 09:08:52

Sáng ngày 05/01/2022, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác Báo cáo viên và đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Lê Quang Thụ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Đồng chí Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu

Năm 2021 mặc dù trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài và diễn biến phức tạp, phải thực hiện sự cách ly giãn cách xã hội, nhưng dưới sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã tổ chức thực hiện tốt các buổi sinh hoạt báo cáo viên với các chuyên đề như: Dư luận xã hội về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; quán triệt Nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với thực hiện các Nghị quyết, Đề án chuyên đề toàn khóa của tỉnh, của huyện giai đoạn 2020-2025;

Đội ngũ báo cáo viên và cộng tác viên dư luận xã hội của huyện đều có lập trường quan điểm vững vàng, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh. Bên cạnh đó, đội ngũ báo cáo viên và cộng tác viên đều có khả năng tuyên truyền, có tinh thần trách nhiệm, am hiểu lĩnh vực, địa bàn, có năng lực tổng hợp, nắm bắt thông tin và khách quan, trung thực. Nhờ đó, đã phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền, kịp thời truyền tải những chủ trương, định hướng của Đảng đến với cơ sở và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến với cấp ủy các cấp. Các hội nghị báo cáo viên được duy trì tổ chức định kỳ, qua những vấn đề các báo cáo viên cung cấp đã giúp cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời, góp phần tăng cường lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của các cấp chính quyền.Năm 2021, đã tổ chức vòng sơ khảo hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện: có 27 báo cáo viên tham dự, lựa chọn, bồi dưỡng 02 báo cáo viên tham dự Hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh năm 2021. Kết quả 01 báo cáo viên đạt giải Ba.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ báo cáo viên và cộng tác viên dư luận xã hội trong thời gian qua. Tuy nhiên, qua thực tế, đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại như: chất lượng của đội ngũ báo cáo viên chưa được nâng lên, kỹ năng truyền đạt một số nội dung chưa đảm bảo; lựa chọn nội dung truyền đạt còn chưa trọng tâm. Để đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: các báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội phải nắm chắc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để truyền tải đến người dân những thông tin chính xác, kịp thời, khách quan và trung thực. Tăng cường đội ngũ báo cáo viên hướng về cơ sở, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền. Nắm bắt tình hình dư luận xã hội, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, Đảng viên gắn với nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố. Hàng năm, có đánh giá kết quả và chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên và cộng tác viên dư luận xã hội./.

Nguồn: BTG Huyện ủy Nam Sách

Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 2
Hôm nay: 8
Tháng này: 1,743
Tất cả: 28,058