Tin thế giới
Washington tiết lộ chi tiết đàm phán cấp cao Mỹ - Nga
16/11/2022 10:14:11

Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ cho biết quan chức hàng đầu của Mỹ và Nga đã gặp nhau để thảo luận về việc tránh "tính toán sai lầm".

Hôm 15.11, trả lời phỏng vấn Bloomberg, người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby nói rằng cuộc gặp không báo trước gần đây giữa quan chức hàng đầu của Nga và Mỹ tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ nhằm duy trì đối thoại giữa hai cường quốc.

“Đây thực sự là về việc đảm bảo cho các kênh liên lạc mở với Nga về các vấn đề ảnh hưởng đến tương lai an ninh của cả hai nước", người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby nói.

Washington tiết lộ chi tiết đàm phán cấp cao Mỹ - Nga - 1

Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby. (Ảnh: Getty)

Người phát ngôn John Kirby cho hay, trong những tuần gần đây, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley đã điện đàm với những người đồng cấp Nga. Ông nhấn mạnh, thông qua đối thoại ở các cấp độ này, Mỹ đang đảm bảo "sẽ không có bất kỳ tính toán sai lầm nào" trong quan hệ với Nga.

Ông John Kirby không cho biết liệu hai bên thảo luận về các công dân Mỹ bị Nga giam giữ hay không, đồng thời lưu ý rằng ông không có mặt tại cuộc họp. “Mục đích chính là để nói về các vấn đề xung quanh sự ổn định chiến lược", John Kirby nói.

Trước đó, Nhà Trắng cho biết cuộc đàm phán ở Ankara không liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine mà chỉ xoay quanh vấn đề vũ khí hạt nhân và các công dân Mỹ bị giam giữ ở Nga. Trong khi đó, Moskva xác nhận cuộc đàm phán đã diễn ra, nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Theo VTC

Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Đang truy cập: 2
Hôm nay: 7
Tháng này: 1,418
Tất cả: 27,432