Tin thế giới
Khả năng Hàn Quốc và Mỹ nối lại đối thoại về răn đe mở rộng
26/07/2022 02:54:45

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã nhất trí khôi phục các cuộc đàm phán chiến lược trong bối cảnh Triều Tiên tiến hành một số vụ phóng tên lửa.

Đại sứ Hàn Quốc tại Washington Cho Tae-yong

Ngày 25.7, Đại sứ Hàn Quốc tại Washington Cho Tae-yong cho biết nhiều khả năng Hàn Quốc và Mỹ sẽ nối lại đối thoại chiến lược về răn đe mở rộng trong tương lai rất gần.

Theo Đại sứ Cho, đối thoại song phương mang tên Nhóm tham vấn và Chiến lược răn đe mở rộng" (EDSCG) có thể sẽ được tổ chức trong vòng 2 tháng tới.

Ông nói: "(Chúng tôi) đã và đang làm việc để củng cố quan hệ đồng minh truyền thống (với Mỹ), đồng thời tập trung vào các nỗ lực để khởi động lại EDSCG trong bối cảnh các hành động khiêu khích của Triều Tiên có khả năng kéo dài và Bình Nhưỡng tiếp tục né tránh việc đối thoại với cộng đồng quốc tế."

EDSCG đã bị gián đoạn từ năm 2018 trong bối cảnh các nước gia tăng đối thoại với Triều Tiên, bao gồm ba hội nghị thượng đỉnh liên Triều và hai hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lịch sử.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã nhất trí khôi phục các cuộc đàm phán chiến lược khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau tại Seoul hồi tháng 5 vừa qua, chưa đầy hai tuần sau khi ông Yoon nhậm chức.
 
Theo Báo Tin tức
Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 2
Hôm nay: 7
Tháng này: 1,742
Tất cả: 28,057