Bảo vệ nền tảng tư tưởng HCM
Bác xe ôm hiểu chuyện
20/07/2022 02:59:38

Chở tôi đến cơ quan, bác xe ôm quen biết tỏ ra bức xúc vì chiều qua vừa phục vụ một vị khách mà bác cho là cực đoan.

Bác kể:

- Nói thật với cậu, tôi chúa ghét những người "đã không biết còn tỏ ra nguy hiểm". Vị khách dù lớn tuổi nhưng nói toàn những chuyện không đúng sự thật, bịa đặt, đoán già đoán non, nói xấu người nọ, bôi nhọ cơ quan kia.

- Cụ thể ra sao mà khiến bác nghĩ nhiều vậy? Tôi hỏi.

Bác xe ôm hiểu chuyện
Ảnh minh họa / tuyengiao.vn 

Bác nói to như sợ tôi không nghe thấy:

- Chẳng là khi vừa lên xe, vị khách đã hỏi tôi có biết việc công an chuẩn bị bắt người này, xóa sổ công ty kia không? Có biết ai chống lưng cho người đó không?... Tôi bảo không biết thì ông ta nói đủ điều, nào là ông ấy đọc nhiều thông tin trên mạng, nói rằng người sắp bị bắt có thế lực chống lưng là cán bộ to lắm, còn dùng tiền để mua chuộc, cài cắm chân tay trong bộ máy công quyền nhiều vô kể. Rồi ông ta bảo, cán bộ, công chức nào cũng tiêu cực, tham nhũng cả, chẳng qua là chưa bị lộ thôi...

- Lúc đó bác trả lời thế nào?

- Tôi đã định không nói gì, nhưng thấy người này thiếu hiểu biết và cực đoan quá nên bảo ông ta không nên tin vào đồn đoán, suy diễn, đặc biệt là từ mạng xã hội. Nếu ai đó thực sự vi phạm pháp luật thì chắc chắn sẽ bị cơ quan chức năng xử lý đúng người, đúng tội. Đối tượng xấu thường tung tin đồn ác ý để hạ thấp uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nhằm thực hiện âm mưu, ý đồ có lợi cho họ, thậm chí qua đó để chống phá đất nước. Thực tế, trong bộ máy công quyền vẫn còn những “con sâu làm rầu nồi canh”, nhưng đại đa số là trong sạch, trong đó có cả những người chính là vợ con, anh em, bạn bè của mỗi chúng ta đấy chứ. Chẳng lẽ những người thân của chúng ta làm ở cơ quan nhà nước đều xấu hay sao?

- Rồi vị khách có phản ứng gì không, thưa bác?

- Chắc thấy tôi nói gay gắt quá mà lại thuyết phục nên ông ta im lặng. Lúc đó tôi khuyên, xã hội còn nhiều điều tốt đẹp để chia sẻ với nhau, như chuyện doanh nghiệp trích phần trăm doanh thu để giúp đỡ người nghèo; bao cán bộ ở vùng cao trực tiếp giúp các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số vượt khó; hay có những chú bộ đội, công an đã hy sinh thân mình để giành giật sự sống cho người đuối nước... Tôi còn nói thẳng rằng, rất nhiều người chẳng giúp gì cho đất nước, nhân dân nhưng lại rất hay phán xét, chống phá, làm như chỉ mình mới là người tốt... Đến nơi, ông ấy thanh toán tiền xe rồi vội vã rời đi.

Nghe chuyện bác xe ôm kể, tôi thực sự cảm phục, nói với bác:

- Chắc chắn, xã hội rất cần những người hiểu chuyện như bác, dùng chính hiểu biết của mình góp phần phản bác những thông tin sai trái, đấu tranh với người có quan điểm cực đoan và lan tỏa những điều tốt đẹp.

Theo qdnd.vn
Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Đang truy cập: 1
Hôm nay: 22
Tháng này: 1,411
Tất cả: 27,425