Tin trong tỉnh
Kim Thành: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện thành lập 2 Ban tư vấn
20/08/2024 04:04:45

Chiều 16/8/2024, tại phòng họp BCH Đảng bộ huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện (UB MTTQ Việt Nam) huyện tổ chức Hội nghị thành lập Ban tư vấn Dân chủ pháp luật và Ban tư vấn Kinh tế xã hội nhiệm kỳ 2024- 2029. Dự hội nghị có lãnh đạo UB MTTQ tỉnh, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện.

Tại hội nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) Việt Nam huyện đã công bố quyết định thành lập 2 Ban, thông qua quy chế tổ chức hoạt động của các Ban. Theo quy chế các Ban là tổ chức hoạt động không chuyên trách của MTTQ Việt Nam huyện có chức năng tư vấn giúp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện những nội dung liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và công tác Mặt trận thôn, Khu dân cư.

 
 
Ban tư vấn Dân chủ pháp luật và Ban tư vấn Kinh tế xã hội nhiệm kỳ 2024- 2029 ra mắt tại hội nghị 

Nhiệm kỳ của các Ban tư vấn được tính theo nhiệm kỳ của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Các Ban có nhiệm vụ tham gia giúp Ủy ban, Ban Thường trực thực hiện hoạt động phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tham gia góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc khi Ban Thường trực yêu cầu; tham gia các hoạt động giám sát khi được yêu cầu; Nghiên cứu về chính sách, pháp luật; kế hoạch, chương trình, dự án, đề án được Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được cấp ủy, chính quyền địa phương gửi xin ý kiến để ban hành hoặc đang thực hiện và đề xuất ý kiến với Ủy ban, Ban Thường trực để xem xét, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền bổ sung, hoàn thiện cho phù hợp với thực tiễn cuộc sống; Nghiên cứu, tập hợp ý kiến, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân để tham mưu cho Ủy ban, Ban Thường trực kịp thời xử lý, giải quyết; Nghiên cứu, đề xuất ý kiến về nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện nhằm đưa hoạt động của MTTQ Việt Nam huyện ngày càng có hiệu quả, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam.

Mỗi Ban sẽ gồm có Trưởng ban, Phó ban, Ủy viên thư ký và các Ủy viên, số lượng mỗi Ban 5 người khi cần thiết có thể mời thêm đội ngũ cộng tác viên. Trong đó, Trưởng ban, Phó Ban và các Ủy viên; Ban tư vấn chủ động chọn vấn đề, nội dung trọng tâm để thống nhất với Ban Thường trực xây dựng kế hoạch công tác hàng năm. ​

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh nhấn mạnh việc ra mắt 2 Ban là cần thiết nhằm hỗ trợ cho hoạt động của MTTQ, do đó đồng chí đề nghị các Ban thảo luận chỉnh sửa quy chế hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, thường xuyên kiện toàn nhân sự để bảo đảm hoạt động hiệu quả; Ban tích cực tham gia các hoạt động giám sát phản biện, tham gia đóng góp ý kiến vào các văn bản các cấp, nắm bắt dư luận nhân dân, tham mưu đề xuất với MTTQ huyện về hoạt động của Ban thực sự hiệu quả; các Ban cũng cần thường xuyên trao đổi cung cấp thông tin với UB MTTQ huyện về các vấn đề, để hoạt động hiệu quả./.

Lê Thị Luyện, Kim Thành

Về Trang Chủ
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TUYÊN GIÁO HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 104 Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương
Giấy phép số 733/GP-STTTT do Sở TT&TT Hải Dương cấp ngày 12/12/2014
Điện thoại: (03203) 852609 Fax: (03203) 837768  Email: trangtintghd@gmail.com
Trưởng Ban Biên Tập : Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tháng này: 0
Tất cả: 0